BẠN ĐÃ CÓ TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU KIÊN CẦN THIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG


Rất nhiều người tự đặt ra giới hạn cho những điều mà họ muốn đạt được trong cuộc sống, đơn giản bởi vì họ cho rằng: họ thiếu các điều kiện cần thiết để đạt được thành công rực rỡ. Họ cho rằng: họ không đủ nhẫn nại, thông minh, may mắn, sáng tạo, sức lực, tài năng,... để có thể sống, hành động và biến mơ ước của họ thành hiện thực.

“Nếu tôi nhanh nhạy hơn, tôi đã tận dụng được cơ hội ngàn vàng đó”;

“Phải chi tôi có nhiều tiền, tôi sẽ nghĩ tới việc mở công ty riêng”; 

“Giá mà tôi trưởng thành hơn, dày dặn kinh nghiệm hơn, tôi sẽ có thể đương đầu với những thử thách đó”; 

“Nếu tôi có người bạn đời lý tưởng hơn, tôi sẽ hạnh phúc và mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nhiều”;...

Bạn đã từng nghe những câu “lý luận” như vậy rồi phải không? 

Vâng, rất nhiều người tin rằng họ phải đợi cho đến khi thời cơ chín muồi hay yếu tố thuận lợi xuất hiện, thì họ mới tận dụng nó để đạt được những gì họ muốn.

Rất tiếc, trong thực tế, thành công chỉ thật sự đến với những người luôn chủ động tìm kiếm và chuẩn bị cho nó.

May mắn thay, bạn đã có sẵn trong mình tất cả những điều kiện cần thiết để có thể biến bất kỳ giấc mơ nào thành hiện thực, cũng như đạt được bất kỳ thành công nào mà bạn mong muốn trong cuộc sống. 

Đúng thế! Những điều kiện mà tôi nói đến chính là những thứ bẩm sinh bạn đã có sẵn: những khả năng tiềm ẩn bên trong bạn.

Não bộ và cơ thể của bạn chính là hai vũ khí mạnh mẽ nhất mà bạn được tạo hóa ban cho ngay từ lúc chào đời. Nếu được sử dụng và vận hành một cách hợp lý, những khả năng nội tại của bạn sẽ cho phép bạn có được điều kiện cần thiết để đạt được bất kỳ thành công nào mà bạn mong muốn.

Hãy lấy một ví dụ đơn giản về kinh doanh. 

Hầu hết chúng ta đều đưa ra lý do thiếu TIỀN như lời biện hộ dễ chấp nhận nhất cho việc bỏ qua những cơ hội ngàn vàng, cũng như việc chần chừ không hành động. Nhưng bạn có biết rằng, một số công ty hàng đầu thế giới bắt đầu bằng rất ít tiền hoặc gần như tay trắng không? Đó là người sáng lập công ty Honda – Soichiro Honda, ông chủ tập đoàn Sony – Akio Morita hay Steve Jobs – người lập ra hãng Apple. Họ đều bắt đầu từ hai bàn tay trắng, nhưng họ biết cách tận dụng tiềm năng của bản thân để đạt được thành công, rồi tiền bạc tự động kéo đến với họ một cách tự nhiên và từ đó họ bắt đầu tạo dựng những gia tài kếch xù.

THỜI GIAN cũng là một lý do thông dụng mà mọi người dùng để biện hộ rằng họ luôn thiếu. Nhưng tất cả chúng ta đều có đúng 24 giờ mỗi ngày để ăn, ngủ, thư giãn, nạp lại năng lượng và làm việc. Khác biệt là ở chỗ, có những người sử dụng thời gian một cách rất khôn ngoan và số khác thì ngược lại. Do đó, khả năng lên kế hoạch, quản lý và sử dụng quỹ thời gian đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc quyết định thành công hay thất bại của bạn. Một lần nữa, vấn đề quay lại cách bạn sử dụng tiềm năng nội tại như thế nào.

Yếu tố tiếp theo là CON NGƯỜI, đây là yếu tố được nhiều người xem là đang... cản trở con đường đi đến thành công của họ? Giống như trên, rất nhiều người trong chúng ta cho rằng họ không có được người bạn đời lý tưởng, những khách hàng thân thiết, những đồng nghiệp đáng tin cậy, gia đình hạnh phúc hoặc người chủ tốt để có thể giúp họ đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp. Một lần nữa, nếu bạn biết cách sử dụng tiềm năng của mình để xây dựng các mối quan hệ tốt, cũng như tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến suy nghĩ và hành động của những người xung quanh, bạn sẽ thu hút được nhiều người luôn sẵn sàng giúp bạn vươn tới thành công.

Nói tóm lại, chính cách bạn sử dụng những tiềm năng sẵn có của mình sẽ quyết định và tạo ra những khác biệt to lớn trong cuộc sống của bạn. Vấn đề nằm ở chính bạn!

TẤT CẢ CHÚNG TA ĐỀU CÓ “PHẦN CỨNG” GIỐNG NHAU

LIÊN KẾT THẦN KINH: CHÌA KHÓA DẪN ĐẾN NHỮNG MÔ THỨC TƯ DUY VÀ HÀNH ĐỘNG

NẾU BẠN SAO CHÉP ĐƯỢC CÁCH THỨC TƯ DUY CỦA NGƯỜI THÀNH ĐẠT, BẠN SẼ SAO CHÉP ĐƯỢC THÀNH CÔNG CỦA HỌ.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Lưu trữ Blog

Recent Posts

Bài đăng nổi bật

Tổng quan về "giao tiếp"

 Giao tiếp là 1 quá trình có 2 phần: - Giao tiếp với chính mình (nhìn nhận bản thân) - Giao tiếp xã hội (với người khác) Việc tự nhìn nhận b...